ฤทธิ์โมลาเบ ‘อำนาจเจริญ’ อ่วม วันแรกกระหน่ำบ่ายยันเย็น

This image is not belong to us

ฤทธิ์โมลาเบ ‘อำนาจเจริญ’ อ่วม วันแรกกระหน่ำบ่ายยันเย็น

พันเอกวรการ ฮุ่นตระกูล ผู้บังคับบัญชา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 กองบัญชาการทหารพัฒนา และนายกฤษฏิ์ พูนเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ตรวจแถวกำลังพลป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีกำลังพลของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ รวมทั้ง รถยนต์กู้ภัย รถบรรทุก รถยกสูง เรือท้องแบน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือในการจะเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับการประสบภัยจากปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้แล้ว

ด้าน นายกฤษฏิ์ พูนเกษม หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำนาจเจริญ ได้มอบหมายให้ กำลังพล ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ออกตรวจ ความเรียบร้อยในพื้นที่ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ และอำเภอหัวตะพาน เพื่อเฝ้าระวังและเตรียมการรับมือสาธารณภัยจากฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง หวั่นรกิดน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาจากพายุดีเปรสชั่นโมลาเบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตือนให้ประชาชนที่อาศัยตามริมตลิ่งแม่น้ำโขงด้านอำเภอชานุมาน อันอาจจะเกิดตะลิ่งพังลงได้และได้รับความเสียหาย อาทิ ที่อยู่อาศัย และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

ขณะที่ นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกสำรวจปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องพร้อมด้วยได้สั่งการให้เกษตรกรเตรียมรับมือน้ำท่วมอีกด้วยเพราะฝนที่ตกลงมาในครั้งนี้เกิดจากพายุฝนโมลาเบและจะตกติดต่อกันหลายอีกวันผู้ที่อาศัยอยู่ตามที่ราบลุ่มให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามฝนที่ตกลงมาในครั้งนี้สร้างความอุดมสมบูรณ์ชาวนามีน้ำในการทำนาดมดมสมบูรณ์ แหล่งน้ำต่างๆที่แห่งขอดกับมาน้ำขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เช่นอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีปริมาณนำไม่ถึง 30% กับมีน้ำเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่งแล้วคาดว่าปัญหาเรื่องน้ำที่ชาวอำนาจเจริญประสบอยู่คงไม่มีอีกแล้ว แต่ปีนี้ฝนดีแต่มาช้าหน่อยเท่านั้น

This image is not belong to us

This image is not belong to us


อำนาจเจริญ

อำนาจเจริญ

พระมงคลมิ่งเมือง แหล่งรุ่งเรืองเจ็ดลุ่มน้ำ งามล้ำถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เทพนิมิตพระเหลา เกาะแก่งเขาแสนสวย เลอค่าด้วยผ้าไหม ราษฎร์เลื่อมใสใฝ่ธรรม

ประกาศจากทางเว็บไซต์

  • ข้อมูลข่าวเป็นการกระจายข้อมูลทั่วไปสู่ผู้รับบริการจาก ผู้ให้บริการ ผ่านระบบ RSS
  • ข้อมูลผู้ประกอบการอ้างอิงจากข้อมูลเปิดภาครัฐ (Government Open Data)
  • ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และตรวจสอบความถูกต้องได้ที่ เว็บไซต์ dbd.go.th
  • ข้อมูลสำหรับติดต่อเพิ่มเติมเช่นเบอร์โทร เว็บไซต์ของผู้ประกอบการ รวบรวมมาจากผลการค้นหาจากข้อมูลที่เปิดเผยสาธารณะในอินเตอร์เน็ต
  • ข้อมูลที่ท่านเห็นบนเว็บไซตแห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ/กิจการ/ร้านค้า เท่านั้น มิได้มีเจตนาในการใช้ในทางมิถูกต้อง ถ้าท่านพบว่า มีข้อมูลของท่านและไม่อยากให้ทางเว็บช่วยประชาสัมพันธ์ให้ ท่านสามารถส่งข้อความให้ทางเว็บ นำออก จากเว็บไซต์ ได้ที่นี่ >>> ติดต่อเรา

  • บทความ แนะนำ

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Create New Account!

    Fill the forms below to register

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.